Chào mừng bạn đến với Dova Beauty

Ăn gì để chống lão hóa và giúp da căng bóng

Ngày đăng: 03/04/20 |Người đăng: admin

Ăn gì để chống lão hóa và giúp da căng bóng

Bạn có biết ăn uống sẽ đóng góp sự tác động lớn đến các hoạt động của cơ thể bạn, đặc biệt là làn da. Ăn uống khoa học không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, duy trì vóc dáng mà còn góp phần không nhỏ đến việc cải thiện làn da, chống lão hóa cũng như ngăn chặn các bệnh về da. Vậy những loại thực phẩm nào được khuyến khích sử dụng hàng ngày?

(Ảnh 1) Ăn gì để chống lão hóa. 

 

  • Rau xanh và trái cây

 

Rau xanh và trái cây là 2 loại thực phẩm hàng đầu chứa vô vàn lợi ích. Ngoài tốt cho sức khỏe thì chúng còn giúp giữ gìn sự tươi trẻ nữa. Nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp các tế bào tái tạo nhanh hơn, và việc đó giúp giảm hình thành các nếp nhăn nheo - một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của tuổi già. Chị em hãy chọn lựa các loại rau lá xanh, các loại rau nhà cải, cà chua và trái cây nhiều màu sắc như trái cây họ cam quýt, các quả mọng… Để bảo vệ thêm cho làn da chống lại tia UV, chị em cũng có thể chọn lựu, việt quất để ăn hàng ngày nhé.

 

  • Thịt nạc thay cho thịt mỡ

 

Protein có trong thịt nạc là dưỡng chất rất cần thiết để làn da của chúng ta tăng đàn hồi và mềm mại, giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, cải thiện đáng kể tình trạng nếp nhăn.

Nên chọn protein có trong các loại thịt nạc như thịt gà, cá, trứng. Nếu bạn thích ăn thịt bò hay thịt lợn thì hãy chọn phần thịt ít béo như ở mông hoặc thăn. Các loại đậu cũng là nguồn protein tốt, giúp cải thiện tính đàn hồi của làn da.

 

  • Thực phẩm giàu omega 3 

 

Omega 3 là thành phần đứng đầu trong việc rất có lợi trong việc chống lão hóa. Đặc biệt, omega 3 có trong dầu cá còn có khả năng bảo vệ tim. Ngoài ra, loại chất béo tốt này còn sẽ giúp bảo vệ da bạn dưới nắng.

Hãy bảo đảm mỗi tuần bạn ăn ít nhất 2 bữa với các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá trích … và nhớ là bạn tốt nhất nên ăn cá tươi chứ không phải cá đóng hộp với phụ gia và chất bảo quản.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng dầu hạt cải, hạt bí, đậu hũ… trong chúng có hợp chất gọi là ALA sẽ được cơ thể chúng ta chuyển hóa thành một dạng axit béo tương tự, có hiệu quả tương tự.

(Ảnh 2) Ăn gì để chống lão hóa. 

 

  • Ngũ cốc nguyên hạt

 

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, ngoài giúp ích nhiều trong việc kiểm soát cân nặng còn giúp duy trì lượng collagen trong cơ thể, giúp đẩy xa quá trình lão hóa.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy ăn ngũ cốc mỗi ngày, nên chọn loại thô, còn nguyên cám thì sẽ có nhiều dưỡng chất tốt hơn, bạn ăn ít hơn mà no lâu hơn, tránh béo phì.

 

  • Trà xanh

 

Trà xanh được cho là một trong những nguồn chất chống oxy hóa tốt nhất. Uống trà xanh nhiều giúp bạn tăng cường trao đổi chất, cải thiện khả năng đốt mỡ của cơ thể, thanh lọc, giảm mụn, giảm nếp nhăn hiệu quả nếu bạn thường xuyên sử dụng mặt nạ trà xanh.

Bạn có thể uống một cốc trà xanh/ngày hoặc trà xanh loãng thay nước lọc. Nếu khó uống loại trà xanh của Việt Nam bạn cũng có thể uống trà tươi hoặc bột trà xanh Matcha của Nhật đều được. Tuy nhiên nên chọn loại ít đường, tránh chất bảo quản.

 

  • Uống đủ nước

 

Trong khi bạn bận rộn và phức tạp hóa với các loại thực phẩm chống lão hóa vào thực đơn của mình thì cũng đừng quên một thứ tưởng như rất đơn giản nhưng vô cùng quan trọng: đó là nước. Uống đủ nước giúp da có đủ độ ẩm, căng mịn và săn chắc. Hãy đảm bảo uống 2 lít nước mỗi ngày để có làn da đẹp và nuôi sống cơ thể.

Nguồn: Dova Beauty

Hình ảnh của chúng tôi

Hình ảnh sản phẩm của chúng tôi đã bán ra thị trường

0984341666