Chào mừng bạn đến với Dova Beauty

Top 5 thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho da lão hóa

Ngày đăng: 06/04/20 |Người đăng: admin

Top 5 thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho da lão hóa

Lão hóa là quá trình xảy ra tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người.  Cách thức tốt nhất để làm chậm sự lão hoá ngoại sinh duy nhất là: “Ngăn ngừa”. Chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể làm tiến trình này đến chậm hơn. Một số thực phẩm được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày có thể có tác dụng chống lão hóa, chỉ cần bạn lựa chọn đúng. Cùng tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho da lão hóa dưới đây.

Chống lão hóa với cà rốt

Cà rốt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều beta-carotene và carotenoid giúp cho loại quả này luôn có màu cam đẹp. Trong đó, beta-carotene là thành phần giúp cơ thể chuyển đổi vitamin A, sắc tố cam của cà rốt là một chất chống oxy hóa, giúp da cải thiện nếp nhăn và giúp các tế bào giảm sự tác động từ các gốc oxy hóa tự do gây ra trong cơ thể. Để giúp giữ dáng, đẹp da, tốt nhất bạn nên ăn cà rốt tuần 3 lần, không nên lạm dụng. Để giữ được lượng dinh dưỡng trong cà rốt, bạn nên để nguyên cà rốt khi luộc và cắt chúng sau khi luộc.

Giảm nếp nhăn từ đậu nành

Đậu nành là một thực phẩm chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn hàng đầu và được đa số phụ nữ Châu Á sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Đậu nành rất giàu isoflavone – một loại phytoestrogen giống như estrogen, có nguồn gốc từ thực vật, có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tế bào. Sử dụng đậu nành trong những bữa ăn hàng ngày không những giúp bạn có làn da căng mịn mà còn giúp no lâu hơn và hạn chế tăng cân.

Các loại rau cải là nguồn dinh dưỡng cho da lão hóa rất tốt

Các loại rau nhà họ cải như bắp cải, cải bina, bông cải xanh, cải bó xôi… là những thực phẩm chống lão hóa da có rất nhiều vi lượng. Những loại rau họ cải chứa hàm lượng dinh dưỡng chống lão hóa, xóa nếp nhăn phong phú như vitamin C, E, K, selen, lutein, beta-carotene, zeaxanthin… giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tăng cân rất tốt

Omega-3 bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lượng sử dụng cá trong thực đơn hàng ngày tốt hơn so với thịt đỏ, đặc biệt là những loại cá chứa nhiều omega 3 như các hồi.

Cá hồi chứa nhiều protein có lợi cho mắt, đồng thời omega 3 trong loại cá này có tác dụng chống oxy hóa, giúp da căng mịn, trẻ trung và hạn chế hình thành nếp nhăn.

Mặc dù cá hồi có nhiều lợi ích cho sức khỏe, là thực phẩm chống lão hóa cho da nhưng bạn không nên ăn cá hồi hàng ngày bởi chúng có lượng thủy ngân, asen, dioxin, những chất này có thể tích tụ và gây hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn không nên ăn quá 4 lần/tuần.

Trái cây có múi giúp cải thiện nếp nhăn

Trái cây là những loại thực phẩm đầu tiên của chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh, quýt. Các loại trái cây này có hàm lượng vitamin C cao, chống oxy hóa, giảm nếp nhăn, bay nám, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm viêm, chống nhiễm trùng. Bạn có thể thay đổi thành nhiều thức uống kết hợp, các loại bánh, làm gia vị cho một số món ăn.

Thay vì tốn nhiều tiền vào các sản phẩm làm đẹp, bạn có thể thay đổi thói quen hàng ngày thông qua việc ăn uống đơn giản. Để có một sức khỏe tốt, một làn da thách thức với thời gian, bạn nên thử áp dụng các thực phẩm gợi ý ở trên nhé.

Nguồn: Dova Beauty

Hình ảnh của chúng tôi

Hình ảnh sản phẩm của chúng tôi đã bán ra thị trường

0984341666